Thursday, January 7, 2010

Có nên tắm trắng?


Cái đẹp thì bất cứ ai cũng thich!
Phụ nữ thì lại càng thích mình đẹp hơn
Ngày nay các cơ sở thẩm mỹ mọc lên như nấm
Một trong những dịch vụ làm đẹp là tắm trắng
Chúng ta có nên tắm trắng?
Theo tôi thì không nên tắm trắng bởi vì việc giữ gìn làn da sau tắm trắng là cả một vấn đề khó khăn, sẽ có biết bao nhiêu phiền phức mà bạn phải gánh chịu, không kể mất tiền
Tai biến trong quá trình tắm trắng cũng rất khốc liệt và đã có người chết vì tắm trắng
Đêm qua tôi có nhận 1 cas tắm trắng mệt, da xanh tái , người run bần bật, vẻ mặt hốt hoảng, mạch nhanh , huyết áp chưa hạ
Tôi truyền dịch và xử lí như một cas bỏng, vì trong quá trình học và công tác chưa biết trường họp nào tương tự
tôi alô anh bạn bác sĩ công tác bệnh viện Chợ Rẩy khuyên tôi cấp cứu như bỏng
sáng ra giao ban nhiều đồng nghiệp chất vấn tôi: bỏng độ mấy và bao nhiêu phần trăm? vì theo họ không nhất trí bỏng, người cho là ngộ độc, người cho là dị ứng
Còn tôi cho là làm sao bệnh nhân sống mà không chết là ok
Trong lúc giao ban 1 đồng nghiệp khác khẳng định có 1 sinh viên trường đại học CẦN THƠ tắm trắng về vào phòng riêng vì sợ ba mẹ rầy đến khi mệt quá kêu ba mẹ đưa cấp cứu nhưng không qua khỏi
Sau giao ban tôi alô 1 đồng nghiệp khác cũng công tác bệnh viện Chợ Rẩy cũng khuyên xử lí như 1 cas bỏng
Qua đây tôi muốn mọi người nên khuyên không nên , không được tăm trắng
bạn biết không? M Jackson vừa qua đời năm rồi ở tuổi 50, có tắm trắng và luôn có bác sĩ bên cạnh, lệ thuộc thuốc giảm đau
y chết vì thuốc giảm đau(thuốc xử dụng trong gây mê)
Trường y khoa nên dạy bài về cấp cứu tắm trắng
Tôi vừa mới trở vào bệnh viện để xin bệnh nhân chụp hình

Hình trên các bạn xem kỉ cẳng tay bệnh nhân bỏng đang tróc thượng bì và có màu đen vùng chưa tróc ,không phải bỏng là cái gì???

1 comment:

  1. Chính xác.Là bỏng đấy.độ 1.Không thể là cái gì khác được!!

    ReplyDelete