Saturday, March 27, 2010

Lấy dụng cụ

chị Nguyễn thị Nh 50tuổi quê gần Gò Dầu -TÂY NINH bị gãy xương bánh chè 28/11/2009 đã được mổ kết hợp xương 29/11/2009
Nay xin lấy dụng cụ, nhưng nhà xa bệnh viện tôi, hoàn cảnh đơn chiếc không đi xa được, gia đình nhờ tôi tìm cách lấy giúp
Tôi có liên hệ phòng khám của BS SONG THU phó giám đốc bệnh viện Gò Dầu phối hợp tổ chức lấy nhưng BS SONG THU có lẽ ngại tai biến khi làm thủ thuật
tôi đành liên hệ phòng khám khác gần đó và lấy xong chiều nay
lấy xong gia đình trả tiền và đải cho 1 chầu

hình chụp kiểm tra chụp thẳng

hình nghiêng

chức năng khớp gối ok mặc dù sau mổ kết họp xương tôi cho bệnh nhân xuất viện vài giờ sau đó , dĩ nhiên tôi có hướng dẩn chích thuốc, tập vật lí trị liệu khớp gối sau mổ
hình củ khi bệnh nhân gãy xương,khi tôi phẩu thuật cho bệnh nhân

4 comments:

  1. Wow! Bác nhiệt tình thật! Bác phải chạy lên Gò dầu hả?

    Tôi biết là giúp đở bệnh nhân nghèo là quá tốt rồi nhưng làm như dậy có ổn không bác?

    Dậy là hồi đó bác làm ở Gò dầu?

    ReplyDelete
  2. @Truong Tan Dat: tôi không có làm ở Gò Dầu cho dù chỉ 1 ngày
    Dân Tây Ninh nhiều người biết tôi, đồng nghiệp cũng vậy
    Yên tâm tôi học bác sĩ chính qui, năm 1990 đã có đi học chấn thương chình hỉnh, năm 2002 lại đi học 1 lần nữa(là người duy nhất không thi lại môn nào)tôi biết phải làm gì cho bệnh nhân
    hôm đó thêm 1 người nữa xin lấy đinh sign ở xương chày, tôi hẹn tuần sau ở bệnh viện của tôi
    chiều nay bạn tôi alo nhờ lấy 1 cas nữa, trước đây mổ ở bệnh viện CHỢ RẨY, tôi đồng ý, đang chờ hình qua mail để tôi chuẩn bị dụng cụ

    ReplyDelete
  3. Tay nghề của bác thì tôi không nghi ngờ gì rồi. Đạt chỉ lo về vấn đề phát lý thôi. Cách làm vịêc qua email như bác là rất tiện lợi và năng động, đặc biệt là nó giảm rất nhiều chỉ phí đi lại cho bệnh nhân. Nhưng bác biết rồi đấy, ở cái đát nước này nhiều khi cái chính sách lại không ủng hộ điều đó.

    Còn cái mà được gọi là bệnh viện Gò dầu thì Đạt rất ám ảnh về nó. Và không biết chừng nào nó mới khá lên được. Và chắc đó là tình hình chung của các bệnh viện hiện nay? Trừ chổ của bác? Tôi e rằng không có ngọai lệ. Cái tệ nhất là rất thờ ơ và vô cảm với bệnh nhân. Không biết đó là do bác sĩ hay điều dưỡng không báo cáo. Nhớ hồi năm 94, 95 gì đó, có chị của thằng bạn bị rách cùng đồ vào đó may. Nhưng không biết làm thế nào mà bị gãy kim. Cái đó không đáng nói. Cái đáng nói là họ vẫn để dậy hòai mà không hề chuyển người ta đi lên tuyến trên hay cứu chửa tiếp. Thấy lâu qua thằng bạn nó nóng ruột, nó "quậy" lên, rồi bệnh viện mới cho chuyển chị nó xuông Từ Dũ chửa trị.

    Cái vấn đề chính của các bệnh viện bấy giờ, theo tôi là "giám làm , giám chịu trách nhiệm" hay là "thưởng và phạt phải tương xứng". Khi có chuyện hầu như ai cũng né trách nhiệm, trên đổ thừa dưới, bác sĩ đổ thừa điều dưỡng, trửơng đổ thừa cấp dưới. Làm đúng làm gỉoi, làm nhiều thì cũng hưởng lương phụ cáp như làm dở và trốn việc, trong khi đụng chuyện thì bì trư A,B,C te tua.

    ReplyDelete
  4. @Truong Tan Dat: ở Gò Dầu đa số hình như học kiểu backup không hà
    Một người tính bằng 9 người làm
    Kim khâu cùng đồ hay khâu trong ổ bụng khi mổ, thường nên xử dụng kim liền chỉ,( kim và chỉ đã đóng gói) kỉ thuật kẹp kim ở nơi: chổ giáp 2/3 và 1/3. tránh kẹp ngay đuôi kim
    chi vậy? tránh mất kim khi khâu,kẹp vừa phải tránh gãy kim
    Việc tôi làm hôm đó 5phút, việc sắp làm khoảng 15phút
    Mau hơn so với Dat cài windows, trừ Dat ghost windows

    ReplyDelete