Monday, March 15, 2010

tôi làm thư kí


Tuần nào cũng vậy,bác sĩ nào cũng không muốn đi làm ngày thứ 2 và ngày thứ 6
những ngày này bệnh nhân rất đông, làm việc rất vất vả mà không vui nữa
Hiện nay đa số người bệnh có bảo hiểm y tế, họ vào khám bệnh cũng nhiều, nhưng có khám gì đâu, họ kêu cho tôi chụp hình, cho tôi siêu âm, cho tôi thử máu
Đặc biệt là cho tôi chuyễn viện lên Sài Gòn (bệnh viện X và y ....,)
đa số là không cần chuyễn bởi vì tuyến dưới làm được, và không phải mổ xẻ gì
Bảo hiểm xã hội sao không khánh kiệt cũng lạ đó!
Suy cho cùng, nếu là mình chắc mình cũng xin chuyễn,có lần một y sĩ rất giàu, rất được lãnh đạo yêu mến , cất nhắc,nhưng không học bác sĩ chuyên tu, chúng tôi gặp nhau tâm sự về nhiều vấn đề xã hội quan tâm
Anh ta nói:" mày nghĩ coi ở huyện và tỉnh đa số bác sĩ chuyên tu, phương tiện thiếu thốn, không có nhiều thuốc men,làm thì nhiều sai trái, hỏi mày sao mà không xin chuyễn viện ?"
Ừ thì ra mình làm thư kí hóa ra là thế

No comments:

Post a Comment